หลานม่า: ภาพยนตร์อบอุ่นที่จะปลุกน้ำตาคุณ

หลานม่า

ค่าย GDH เริ่มต้นปี 2567 ด้วยการปล่อยโปสเตอร์แรกของภาพยนตร์เรื่อง “หลานม่า” เรียกน้ำย่อยแฟน ๆ ก่อนไปสัมผัสเรื่องราวความผูกพันของครอบครัวคนไทยเชื้อสายจีน ผ่านหลากเจเนอเรชั่น เต็มไปด้วยความอบอุ่น ดราม่า และอาจทำให้หลายคนเสียน้ำตา ผลงานการกำกับของ พัฒน์ บุญนิธิพัฒน์ ผู้ฝากความประทับใจไว้ใน “ฉลาดเกมส์โกง เดอะซีรีส์”

หลานม่า” บอกเล่าเรื่องราวของหลานชายที่ตัดสินใจลาออกจากงานประจำเพื่อมาดูแลอาม่าที่ป่วยและอาศัยอยู่ในบ้านเพียงลำพัง การกลับมาครั้งนี้ไม่ได้ช่วยให้อาม่ามีชีวิตชีวาขึ้นเท่านั้น แต่เขายังหวังจะได้รับมรดกตอบแทน

ภาพยนตร์เรื่องนี้ถือเป็นการประเดิมผลงานการแสดงภาพยนตร์ครั้งแรกของ บิวกิ้น-พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล ในบทบาทหลานชาย และ แต๋ว-อุษา เสมคำ นักแสดงหน้าใหม่วัย 76 ปี ร่วมด้วยนักแสดงมากฝีมืออย่าง ดู๋-สัญญา คุณากร, เผือก-พงศธร จงวิลาส, เจีย-สฤญรัตน์ โทมัส และ ตู-ต้นตะวัน ตันติเวชกุล

โปสเตอร์ที่ปล่อยออกมาทั้ง 4 แบบ แม้จะเต็มไปด้วยมูดความน่ารักอบอุ่นของหลานและอาม่า แต่กลับจุกอกด้วยคำโปรยที่ว่า

“คนที่กลับบ้านไปเมื่อไหร่ก็เจอ อาจไม่ได้อยู่รอเราตรงนั้นตลอดไป.. ‘หลานม่า‘ ภาพยนตร์บันทึกช่วงเวลามีค่าของสิ่งที่เรียกว่าครอบครัว”

หลานม่า” มีกำหนดเข้าฉายในวันที่ 4 เมษายนนี้ ในโรงภาพยนตร์ เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการสัมผัสเรื่องราวความผูกพัน อบอุ่น ดราม่า ที่อาจทำให้คุณเสียน้ำตา